KHAI TRƯƠNG QUÁN CAFE NHƯ THẾ NÀO, KINH NGHIỆM RA SAO

KHAI TRƯƠNG QUÁN CAFE NHƯ THẾ NÀO

Lập kế hoạch ban đầu cho buổi khai trương quán cà phê là một trong những bước quan trọng bởi việc có được một bảng kế hoạch chi tiết sẽ giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể cho buổi khai trương cũng như giúp cho mọi thứ được chuẩn bị tốt hơn, hạn chế những thiếu sót nhất.

Một trong những điều quan trọng mà bất kì buổi lễ khai trương quán cà phê nào cũng muốn hướng đến đó chính là tạo được sự ấn tượng một cách tích cực nhất và lâu dài nhất đối với những người tham gia sự kiện. Sau đây là những điều cần phải quan tâm trước khi thực hiện buổi lễ khai trương quán cà phê.

XÁC ĐỊNH RÕ NGÀY, GIỜ THỰC HIỆN KHAI TRƯƠNG QUÁN CÀ PHÊ

Bạn nên cho mình một khoảng thời gian từ 3 đến 6 tuần để chuẩn bị cho buổi khai trương quán cà phê nhằm có sự chuẩn bị cũng như điều chỉnh trước ngày khai trương chính thức. Ngoài ra, không nên chọn những ngày trùng với thời điểm các ngày lễ lớn, các sự kiện công cộng hay thể thao lớn. Thêm vào đó, theo kinh nghiệm của chúng tôi, những ngày khai trương quán cà phê đẹp và tốt nhất là nên vào giữa tuần làm việc.
Giờ khai trương cũng nên chọn những giờ vào buổi sáng sớm và có thể được tiếp tục cho đến buổi tối, khi đó mọi người trên đường làm việc về nhà có thể tranh thủ ghé qua quán cà phê.
Tóm lại, điều quan trọng khi xác định ngày, giờ cho buổi lễ khai trương quán cà phê dựa trên việc tìm hiểu rõ thói quen của khách tham dự, cư dân địa phương và xác định thời gian sao cho thuận tiện nhất đối với họ.

Đọc Thêm  KINH DOANH MỞ QUÁN CAFE - CẨM NANG TRỌN BỘ TỪ A - Z

SỐ TIỀN CHI CHO BUỔI KHAI TRƯƠNG PHẢI HỢP LÝ

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, số tiền chi cho buổi lễ khai trương quán cà phê nên vào khoảng 20% tổng ngân sách chi cho quảng cáo, tiếp thị của quán trong năm đầu tiên.
Số tiền này có thể chi cho các hoạt động quảng cáo như :
+ In tờ rơi, treo băng rôn, áp phích, thư mời.
+ Thực hiện các khuyến mãi trực tuyến và ngoại tuyến nhằm thu hút khách hàng.
+ Trang trí, thiết kế quán một cách bắt mắt với bóng bay, ruy băng cùng những chương trình phục vụ khách đến khai trương như tiệc ăn nhẹ, phát đồ miễn phí, đồ lưu niệm như áo phông, bút…Nếu kinh phí tốt hơn bạn có thể mời thêm nhạc sĩ hoặc người nổi tiếng để thực hiện các chương trình âm nhạc, giải trí.

THUÊ NGƯỜI PHA CHẾ

Một trong những người không thể thiếu và là bộ mặt của quán trong ngày khai trương đó chính là người pha chế hay Barista. Chính vì vậy, bạn phải đảm bảo được sự chuyên nghiệp cùng kĩ thuật pha chế tốt để có được những loại đồ uống ngon nhất phục vụ khách đến tham dự trong ngày khai trương quán cà phê.

CHẠY THỬ

Bạn cũng có thể cho chạy thử quán cà phê của mình trước một tuần so với ngày khai trương chính thức, trong những ngày chạy thử này bạn có thể chỉ mời những người thân, bạn bè, gia đình đến tham dự. Với số lượng người ít, bạn hoàn toàn có được sự thoải mái cũng như ghi chép được những điều cần lưu ý, những kinh nghiệm trước khi đến ngày khai trương chính thức. Thêm vào đó, bạn có thể hỏi cảm nhận của khách tham quan như thế nào về thiết kế, phục vụ, đồ uống…cũng như những góp ý cho quán của bạn.

KINH NGHIỆM KHAI TRƯƠNG QUÁN CAFE

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

Là điều không thể thiếu khi khai trương quán cà phê, một số các chương trình khuyến mãi bạn có thể tham khảo như :
+ Đồng giá 20 nghìn, giảm giá 40% cho nhóm trên 3 người, mua 1 tặng 1…
+ Các chương trình như giảm giá cho ly đầu tiên, giảm giá khi mua số lượng nhiều, giảm giá khi mua ở những khung giờ cho trước…
+ Hoặc các chương trình mới lạ, tạo ấn tượng mạnh cho khách như : oẳn tù tì 3 lần với nhân viên, nếu thắng được giảm 30% hay hôn môi miễn phí 100%…

Đọc Thêm  THƯƠNG HIỆU CÀ PHÊ hàng đầu và nổi tiếng trong lĩnh vực cà phê tại Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, các chương trình khuyến mại trong ngày khai trương quán cà phê phải đảm bảo được sự đơn giản, khách hàng đọc vào là hiểu ngay, hạn chế câu từ rườm rà, dễ gây nhầm lẫn, thắc mắc…Hãy thử đặt mình vào vị trí khách hàng để cảm nhận khi đọc được những chương trình đó như thế nào. Thêm vào đó, không nên thực hiện quá nhiều chương trình khuyến mãi trong một buổi khai trương quán bởi dễ gây rối cho cả khách và nhân viên.

ẤN TƯỢNG KHÔNG TỐT DO QUÁ ĐÔNG

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đây là một trong những vấn đề rất hay thường gặp phải khi khai trương quán cà phê do không lường trước được tình huống khi triển khai các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, vấn đề ở đây không phải là phải tuyển thật nhiều nhân viên bởi khách đến đông trong một số ngày khai trương và giải pháp như vậy thật là lãng phí. Theo như kinh nghiệm của chúng tôi, bạn có thể thực hiện các giải pháp như sau:
+ Có thể nhờ sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, gia đình trong những ngày khai trương này, tất nhiên là có trả công.
+ Nên bố trí thêm một người điều phối, quan sát các hoạt động đồng thời xử lý các vấn đề xảy ra.
+ Để giảm tình trạng hỗn loạn, chen lấn nên cố gắng điều phối khách xếp hàng cũng như giảm thiểu việc nhầm lẫn oder một cách tối đa.

CHUẨN BỊ CHƯA TỐT

Trong nhiều trường hợp, vì vài lý do trục trặc mà dù chưa sẵn sàng chuẩn bị đủ mọi thứ nhưng vẫn cố khai trương, chính vì vậy mà dẫn đến các tình huống như chưa xong đồng phục, chưa in cốc, nguyên liệu chưa đủ…Do đó, để không phải rơi vào những tình huống như vậy, khi đã định ngày khai trương quán cà phê, bạn phải phân công và theo dõi tiến độ một cách kĩ lưỡng, sát sao nhất. Thông thường khi xảy ra việc chậm trễ là do các khâu thực hiện không đồng đều nhau bởi do bạn ôm đồm quá nhiều việc hoặc đối tác dịch vụ làm việc không khớp.

Đọc Thêm  TOP 8 PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE TỐT NHẤT NĂM 2021

DỄ THẤT VỌNG SAU NGÀY KHAI TRƯƠNG

Ngày khai trương đông khách đến quán và bạn cảm thấy thật hạnh phúc, vui vẻ và ngập tràn năng lượng. Tuy nhiên, những ngày sau đó khách ít dần dần lại rồi bắt đầu ổn định và bạn cảm thấy thật hụt hẫng, thất vọng.
Đây là điều hoàn toàn bình thường bởi việc khách hàng quay trở lại quán cà phê hay không phụ thuộc rất nhiều nguyên nhân bao gồm ấn tượng ngày khai trương, đối thủ cạnh tranh, không có khuyến mãi…Chính vì vậy, sau những ngày khai trương đông đúc, hãy tích cực hoạt động trên các mạng xã hội như Facebook, Foody, Lozi, Instagram… Tạo hiệu ứng lan tỏa cũng như có thể kết nối và tương tác với những khách hàng trẻ.

Ngoài ra, bạn có thể triển khai thêm các chương trình nhằm giữ chân khách tiếp tục đến quán những ngày sau đó như : chương trình khuyến mãi có thể áp dụng dài hạn ví dụ như giảm giá một món bất kì theo ngày chẵn lẻ, free ship một ngày nào đó trong tuần, triển khai thẻ khách hàng thân thiết…Hãy liệt kê tất cả những ý tưởng trong đầu mình và chọn ra những ý tưởng thú vị, độc đáo nhất. Cuối cùng, quan trọng hơn cả là luôn luôn theo dõi những phản hồi của khách hàng để có thể cải thiện tốt hơn.

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

Phản hồi của khách hàng chính là chìa khóa để việc kinh doanh của quán được cải thiện nhiều hơn. Ngoài ra, đối với những người không có ý định quay lại quán thường xuyên thường sẽ “ngậm bồ hòn”, không đưa ra các phản hồi, góp ý. Tuy nhiên, những khách hàng sẽ quay lại quán ở các lần sau nữa sẽ hay đưa ra các góp ý, phản hồi cho bạn hoặc nhân viên một cách trực tiếp hay trên mạng xã hội. Chính vì vậy tích cực lắng nghe các góp ý và cải thiện mỗi ngày. Đừng để đến khi khách hàng dần dần bỏ đi trong âm thầm.

Bài viết này có hữu ích với bạn không ?

Để lại một bình luận