WIFI MARKETING – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG VÀ QUÁN CÀ PHÊ

Marketing là một yếu tố quan trọng mà bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần thực hiện. Và hầu hết các dịch vụ nào miễn phí đều đi kèm quảng cáo, dịch vụ wifi cũng không ngoại lệ. Trong thời đại số 4.0 hiện nay, đa số mọi người đều cần WiFi để kết nối các thiết bị điện tử của họ. Các bạn có bao giờ để ý rằng phần lớn chúng ta khi đi đến bất kỳ các hàng quán đều sẽ yêu cầu mật khẩu WiFi. Chính vì thế mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm đến dịch vụ WiFi Marketing với mong muốn có thể dùng WiFi để quảng bá cho doanh nghiệp mình.

Khách hàng thời nay ghé thăm một khách sạn, nhà hàng hay quán cà phê không chỉ vì chất lượng sản phẩm, mà còn bởi chất lượng phục vụ và các tiện ích dịch vụ đi kèm. Wifi là một trong số các tiện ích đi kèm đó, gần như không thể thiếu khi phục vụ tệp khách hàng trẻ hiện nay. Và thú vị là, wifi marketing được coi là một chiến lược tiếp thị “đầy duyên dáng” mà các khách sạn nhà hàng, quán cà phê nên chú ý áp dụng.

Vậy các bạn đã thực sự hiểu về wifi marketing ? Lợi ích cũng như bất cập của wifi marketing là gì? Bài viết dưới đây sẽ phân tích cho các bạn hiểu rõ về loại hình dịch vụ này. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé!

WIFI MARKETING LÀ GÌ?

  1. Khái niệm:

WiFi Marketing là một hình thức quảng cáo qua mạng WiFi. Hiểu đơn giản là doanh nghiệp sẽ gán sẵn một banner quảng cáo, một cuộc khảo sát hay một video,… vào WiFi của mình. Khi khách hàng muốn đăng nhập vào WiFi, họ cần phải tương tác với nội dung tiếp thị đó thì mới có thể kết nối mạng một cách miễn phí và không cần phải nhập mật khẩu.

Nói cách khác để sử dụng được WiFi, người dùng phải tương tác với những mẫu quảng cáo hiện lên. Tùy vào từng loại quảng cáo mà các hành động tương tác sẽ khác nhau. Có thể là click vào đường link nào đó, xem hết clip, thực hiện tương tác mạng xã hội… Wifi Marketing được đánh giá là một hình thức mang thông tin sản phẩm đến người dùng nhanh nhất. Khi mà khách hàng có thể biết về sản phẩm ngay lập tức khi truy cập vào WiFi miễn phí.

  1. Hình thức hoạt động của Wifi Marketing:

  • Hiện nay, hệ thống wifi marketing đang được hoạt động với cách thức thông qua ứng dụng quảng cáo như:
  • Quảng cáo thông tin qua hình ảnh, video,.. của cơ sở kinh doanh.
  • Thu thập thông tin của khách hàng hay đăng ký một chương trình ưu đãi nào đó.
  • Yêu cầu người dùng truy cập website của cơ sở kinh doanh đó.
  • Khuyến khích cài đặt ứng dụng.
  • Yêu cầu người dùng download ứng dụng hoặc Game.
  • Yêu cầu người dùng chia sẻ lên mạng xã hội.
  • Yêu cầu người dùng trải nghiệm như Game (Trò chơi), ứng dụng.
  1. Mô hình Wifi Marketing được sử dụng phổ biến hiện nay:

3.1 Wifi marketing công cộng:

Hệ thống wifi miễn phí tại các địa điểm công cộng như trường học, bệnh viện, nhà ga… Các tổ chức; doanh nghiệp cho phép người dùng sử dụng wifi và thu tiền từ việc cho các bên tài trợ quảng cáo trên hệ thống.

Đọc Thêm  CÀ PHÊ CÓ KHẢ NĂNG LÀM GIẢM NGUY CƠ CHẤN THƯƠNG THẬN CẤP TÍNH

3.2 Wifi marketing theo chuỗi:

Hệ thống này thường xuất hiện tại các doanh nghiệp với nhiều chi nhánh theo chuỗi. Ví dụ như khách sạn; ngân hàng; chuỗi nhà hàng…

Mục tiêu của hệ thống này là quảng cáo thương hiệu của chính mình; gia tăng sự hài lòng trong dịch vụ khách hàng.

3.3 Wifi marketing cho sự kiện:

Với các sự kiện lớn, nhà tổ chức kết hợp chương trình wifi marketing tại khu vực diễn ra để thu hút; gây sự chú ý cũng như thu thập thông tin, ý kiến của khách hàng.

3.4 Wifi marketing tại các điểm đơn lẻ:

Mô hình này phù hợp dành cho các nhà hàng, quán cà phê hoạt động đơn lẻ. Việc sử dụng hệ thống này hỗ trợ nhà hàng, quán cà phê tăng tương tác với khách hàng; khiến khách hàng được tiếp cận với quảng cáo; nhận các ưu đãi; khuyến mãi ngay trên điện thoại.

Ngoài ra, một số cơ sở kinh doanh cũng cho các đối tác khác thuê quảng cáo trên wifi marketing và thu được một khoản phí.

NHỮNG ĐIỀU WIFI MARKETING MANG LẠI CHO KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG VÀ QUÁN CÀ PHÊ?

1.     Lợi ích của wifi marketing với khách sạn, nhà hàng, và quán cà phê:

Từ khi hình thức wifi marketing gia nhập Việt Nam vào khoảng năm 2013, hình thức này đang trở thành một công cụ được không ít chuỗi khách sạn, nhà hàng và quán cà phê hứng thú và ứng dụng trong công việc kinh doanh của mình. Vậy wifi marketing mang lại những lợi ích gì? Hãy tham khảo phần dưới đây nhé!

1.1 Thu thập thông tin và thấu hiểu khách hàng.

Dựa trên các dữ liệu thực từ người dùng đăng nhập vào hệ thống wifi của mình, các nhà hàng, quán cà phê có thể thu thập nhiều thông tin khách hàng nhờ các nền tảng công cụ hỗ trợ phân tích wifi marketing.

Các dữ liệu đó là cơ sở để phân tích,nghiên cứu, thấu hiểu khách hàng của mình cũng như là cơ sở để thực hiện các chiến dịch Marketing cho cơ sở kinh doanh của mình.

1.2 Sử dụng dữ liệu này để thực hiện các chương trình marketing hiệu quả.

Công cụ phân tích wifi marketing hỗ trợ khách sạn, nhà hàng, quán cà phê thu thập dữ liệu về ngày đầu tiên truy cập, tần suất truy cập hay lần cuối cùng khách hàng ghé thăm.

Từ dữ liệu này, nhà hàng có thể xây dựng các chiến dịch marketing có mục tiêu hướng đến tập khách hàng tập trung; tạo nên hiệu quả cao hơn.

Đọc Thêm  KHAI TRƯƠNG QUÁN CAFE NHƯ THẾ NÀO, KINH NGHIỆM RA SAO

1.3 Nhận được nhiều phản hồi trực tuyến tốt hơn.

Đây cũng là một tiềm năng đặc biệt của hệ thống wifi marketing cho nhà hàng, quán cà phê. Khi khách hàng sử dụng các kênh xác minh để đăng nhập wifi; nhà hàng có thể thu thập dữ liệu này và gửi lời ngỏ để lại các phản hồi; đánh giá về nhà hàng trên các nền tảng trực tuyến.

1.4 Tạo trải nghiệm khách hàng chuyên nghiệp.

Khi khách hàng đăng nhập vào wifi thay vì phải nhập mật khẩu thì họ sẽ thấy một trang đăng nhập ấn tượng, thể hiện được sự chuyên nghiệp, chỉn chu, tạo ấn tượng về thương hiệu khách sạn, nhà hàng hay quán cà phê với khách hàng.

2.     Bất lợi của hệ thống wifi marketing

2.1 Gây phiền phức cho khách hàng

Một số khách hàng sẽ cảm thấy phiền phức và khó chịu khi phải thực hiện các thao tác để được truy cập wifi. Hơn nữa, một số hệ thống wifi marketing được thiết kế quá phức tạp; đi qua nhiều bước đôi khi khiến khách hàng mất kiên nhẫn và sinh ra cảm giác khó chịu; không thoải mái và bỏ qua.

2.2 Chất lượng wifi có thể không ổn định.

Một tình trạng thường thấy ở một vài điểm wifi marketing; đặc biệt là các trung tâm thương mại; việc quá tải người dùng dẫn đến việc wifi chập chờn, yếu ớt và thường xuyên bắt người dùng phải đăng nhập lại từ đầu để tiếp tục sử dụng.

Điều này gây ra không ít rắc rối cho khách hàng và có thể gây ra tác hại ngược lại cho cơ sở kinh doanh.

LƯU Ý KHI TRIỂN KHAI WIFI MARKETING CHO NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN, QUÁN CÀ PHÊ

  1. Tốc độ đường truyền Internet tốt là yếu tố quyết định cho sự thành công của việc triển khai Wifi Marketing
  2. Thiết bị định tuyến Router và thiết bị Wifi phù hợp, đủ mạnh là điều rất quan trọng. Bởi nếu thiết bị cho điểm truy cập quá đông, quá tải thì đường truyền sẽ không ổn định.
  3. Phương thức đăng nhập Wifi Marketing phù hợp với từng loại hình kinh doanh, bởi vậy cần nghiên cứu kỹ càng để chọn cho mình phương thức phù hợp nhất.
  4. Truy cập Wifi Marketing sẽ có phần khó hơn so với Wifi truyền thống vì phải thực hiện thêm các thao tác như click, xem…
  5. Nhân rộng điểm truy cập phù hợp với loại hình kinh doanh, đặc điểm khách hàng điều này có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn.
  6. Tận dụng nguồn dữ liệu thu được từ Wifi Marketing sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

HICITY-GIẢI PHÁP WIFI MARKETING CHO CHUỖI KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG, QUÁN CÀ PHÊ

 HICITY là một hệ thống các công cụ quảng cáo và chăm sóc khách hàng trên nền tảng WiFi Marketing thuộc tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam – FPT Telecom. Giải pháp WiFi Marketing HiCity được xây dựng dựa trên 3 tiêu chí đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả. Với HiCity thì dù bạn là ai, ở bất kỳ đâu hay thậm chí không giỏi về công nghệ, bạn vẫn có thể tự mình setup các chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp mình.

5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng giải pháp WiFi Marketing  của HiCity

WiFi Marketing đang ngày một được ưa chuộng bởi tính kinh tế và sự hiệu quả của nó trong việc quảng bá, đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần với khách hàng.

Đọc Thêm  CAFE TAKE AWAY LÀ GÌ, CHI PHÍ, CÁC BƯỚC MỞ VÀ BÍ QUYẾT

1.     Kênh quảng cáo miễn phí với chi phí đầu tư thấp

Lý do đầu tiên mà đa số người dùng chọn lựa sử dụng dịch vụ WiFi Marketing là vì nó cung cấp một kênh quảng cáo hoàn toàn miễn phí. Trên hệ thống WiFi Marketing, bạn có thể tùy thích thiết kế các chiến dịch quảng phù hợp cho doanh nghiệp mình mà không cần thiết phải thuê các agency quảng cáo bên ngoài.

Trên thực tế bạn sẽ cần đầu tư một khoản phí nhất định để mua gói dịch vụ, đồng thời trang bị một số thiết bị WiFi chuyên dụng hỗ trợ tính năng WiFi Marketing và sẽ không tốn bất kỳ một khoản chi phí duy trì nào khác. Nói đơn giản, bạn chỉ cần mua gói dịch vụ WiFi Marketing 1 lần duy nhất và có thể dùng nó mãi mãi.

2.     Tăng độ nhận diện thương hiệu

Giải pháp WiFi Marketing HiCity chính là công cụ hữu ích giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu cho khách hàng. Nó buộc khách hàng của bạn phải xem và tương tác với quảng cáo mà bạn đã cài đặt để truy cập được vào WiFi. Chính vì thế, nếu bạn tập trung đầu tư quảng cáo hấp dẫn và lồng ghép các thông điệp ấn tượng vào quảng cáo của mình thì chắc chắn khách hàng sẽ dần yêu thích và có thiện cảm với thương hiệu của bạn.

3.     Kênh thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả và đáng tin cậy

Bạn có thể dễ dàng thu thập các thông tin của khách hàng như tên, độ tuổi, số điện thoại, email,… Các thông tin này đều sẽ được lưu trữ trên hệ thống quản lý của HiCity. Ngoài ra, hệ thống HiCity còn được tích hợp với nhiều công cụ phân tích dữ liệu và bạn có thể tận dụng công cụ này để tìm ra nhóm khách hàng triển vọng của mình, từ đó tập trung nghiên cứu các chiến lược phù hợp để thu hút họ đến với doanh nghiệp mình.

4.     Nâng cao trải nghiệm sử dụng mạng của khách hàng

HiCity ưu tiên sử dụng các thiết bị mạng chất lượng nhất như UniFi và Aruba cho hệ thống mạng của bạn. Do đó với giải pháp WiFi Marketing HiCity, khách hàng của bạn không chỉ được kết nối WiFi miễn phí mà họ còn được trải nghiệm WiFi với tốc độ cao, ổn định. Việc này sẽ giúp khách hàng của bạn hài lòng tuyệt đối và khả năng để họ quay lại doanh nghiệp của bạn cũng sẽ cao hơn.

5.     Dễ dàng gửi các thông điệp Marketing đến khách hàng

WiFi Marketing cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Với mỗi chiến dịch quảng cáo khác nhau sẽ có một hình thức đăng nhập riêng biệt tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo và thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng của mình là gì. Ví dụ nếu bạn muốn gia tăng lượng follower cho Fanpage của mình, bạn có thể chọn hình thức đăng nhập bằng Mạng xã hội, sau đó thiết kế thông điệp và gắn link để dẫn khách hàng đến Fanpage của mình.

Dưới đây là một số hình thức đăng nhập được trang bị trên hệ thống WiFi Marketing HiCity đang được khách hàng sử dụng phổ biến:

  • Hình thức đăng nhập bằng Banner quảng cáo
  • Hình thức đăng nhập bằng Voucher
  • Hình thức đăng nhập bằng Survey (khảo sát thông tin khách hàng)
  • Hình thức đăng nhập bằng Mạng xã hội,…

Giải pháp WiFi Marketing của HiCity được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu của các doanh nghiệp kinh doanh quán Cafe, Nhà hàng, Khách sạn, Bệnh viện, trường học, cửa hàng bán lẻ hay thậm chí là đơn vị thường xuyên tổ chức sự kiện/triển lãm,… bạn đều có thể sử dụng dịch vụ WiFi Marketing của HiCity để quảng bá cho doanh nghiệp mình.

Như vậy có thể thấy Wifi marketing giờ đây không còn là hình thức tiếp thị xa lạ trong các ngành dịch vụ. Trong một môi trường kinh doanh đầy biến động và đòi hỏi luôn luôn đổi mới như vậy, chủ thương hiệu cần thức thời thay đổi để bắt kịp với xu hướng chung. Và việc sử dụng Marketing có thể coi là một tuyệt chiêu tiếp thị “đầy tế nhị” mà các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê nên chú ý áp dụng. Chúc các bạn thành công!

Bài viết này có hữu ích với bạn không ?

Trả lời