QUẢNG CÁO CÀ PHÊ SAO CHO HIỆU QUẢ, NHỮNG MẪU ẤN TƯỢNG

VIẾT QUẢNG CÁO CÀ PHÊ SAO CHO HIỆU QUẢ

Việc viết quảng cáo cho quán cà phê của mình khi thực hiện chiến lược kinh doanh là điều khá khó khăn, đặc biệt là những thị trường có mức độ canh tranh cao như ở các thành phố lớn.
Với việc phải đầu tư chi phí lớn cùng các chi phí hàng tháng cao khi kinh doanh quán cà phê. Chính vì vậy việc không biết cách quảng cáo quán cà phê nhằm thu hút khách hàng sẽ mang đến những lợi thế kinh doanh không cao và khó có thể đi lâu dài.
Vậy viết quảng cáo cà phê sao cho hiệu quả, có mấy cách để viết bài quảng cáo cà phê, ưu và nhược điểm ra sao ?
Điều đầu tiên trước khi bắt tay vào viết quảng cáo cà phê cho quán đó chính là bạn phải thực sự trải nghiệm để có được những ý tưởng và những nét đặc trưng của quán. Bạn có thể tự mình thưởng thức những sản phẩm cà phê của quán, trải nghiệm không gian quán, cung cách phục vụ của nhân viên và những thứ nhỏ nhặt nhất để đứng trên vai trò là người khách.
Ngoài ra, các quán cà phê hiện nay đều đi theo những gu cà phê khác nhau như kiểu cafe shop, kiểu bụi, retro, racer, vintage…Chính vì vậy phải tìm hiểu kĩ phong cách của quán, tránh tình trạng viết phóng đại hay chung chung, dễ làm cho người khách không cảm nhận được gì trong bài quảng cáo cà phê.

Đọc Thêm  TOP 8 PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE TỐT NHẤT NĂM 2021

LOẠI QUẢNG CÁO BẰNG HÌNH ẢNH

Việc sử dụng hình ảnh là thông điệp của quảng cáo là một trong những ý tưởng tốt. Tuy nhiên số lượng ảnh không nên quá ít cũng như quá nhiều, thông thường sẽ dao động từ 8 đến 10 hình. Lựa chọn những hình ảnh đẹp nhất về quán cà phê của bạn, bao gồm các dụng chủ đề xoay quanh không gian quán, khách đến quán, đồ ăn thức uống, nhân viên đang phục vụ…
Ưu điểm của loại quảng cáo này đó chính là tạo sự thu hút tốt hơn nhờ phần hình ảnh nhiều màu sắc, dễ dàng tương tác và đi sâu vào trong tiềm thức khách hàng.

Mặc dù vậy nhược điểm của loại quảng cáo này đó là cần chi phí và thời gian nhiều trong khâu lựa chọn hình ảnh cũng như chỉ phù hợp với những quán có không gian đẹp, phong cảnh lôi cuốn, trang trí bắt mắt. Ngoài ra, phần nội dung mô tả sẽ khá ít chính vì vậy khách hàng vẫn chưa hiểu và hình dung hết về quán cà phê của bạn ra sao.

LOẠI QUẢNG CÁO DƯỚI DẠNG CHIA SẺ, CẢM NHẬN

Đây là loại quảng cáo không cần quá nhiều hình ảnh, chỉ khoảng 3-4 hình đẹp nhất. Phần chữ cũng không nên quá ngắn cũng như quá dài, chỉ nên dao động từ 800 đến 1000 chữ, nội dung tập trung vào việc giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về quán, chia sẽ những trải nghiệm về đồ ăn, thức uống, không gian, phong cách phục vụ…
Phần nội dung cần phải rõ ràng, diễn đạt tốt những cảm nhận cùng sự đánh giá mang tính thú vị, hấp dẫn người đọc. Hạn chế sử dụng những từ ngữ quảng cáo, chỉ đơn thuần nêu lên cảm nhận, đánh giá nhằm giúp người đọc không cảm thấy đây là chiêu trò quảng cáo. Giúp họ hiểu hơn về quán cũng như tạo sự tò mò, muốn được ghé quán thử một lần.
Loại quảng cáo này có tính thu hút tương tác tốt, truyền thông có tính lan truyền mạnh hơn so với loại quảng cáo bằng hình ảnh. Lôi cuốn được sự quan tâm, đánh giá của những người dùng.

Đọc Thêm  TOP 18 QUÁN CAFE ACOUSTIC Ở SÀI GÒN (TP.HCM) ĐẸP NHẤT

LOẠI QUẢNG CÁO TỪ KHÁCH HÀNG CỦA QUÁN

Một trong những cách quảng cáo hay và dễ tạo ấn tượng với khách đó chính là những chia sẽ trực tiếp của những khách hàng đã từng đến quán. Ngoài ra, việc chia sẽ lên các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram giúp sự tương tác và lan tỏa trở nên lớn hơn rất nhiều. Một mẹo nữa là nên chọn những góc đẹp của quán nhằm tạo được ấn tượng cho người xem.

Tóm lại, viết quảng cáo cho quán cà phê tốt nhất là làm sao cho người dùng cảm nhận được sự đồng điệu với quán, chia sẽ những cảm nhận thực tế, trải nghiệm. Hạn chế sử dụng những từ ngữ quảng cáo, Pr quán một cách thô thiển, trực diện như vậy sẽ không tạo được thiện cảm đối với người dùng.

 

Bài viết này có hữu ích với bạn không ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.